Thứ Năm, 11 tháng 8, 2016

MÙA THIỆP CHÚC MỪNG

Thông thường, mùa thiệp chúc mừng lớn nhất trên toàn thế giới là mùa thiệp Giáng sinh. Nhưng trên thực tế, Giáng sinh không phải là dịp lớn nhất cho thiệp chúc mừng. Ở Pháp, giống như ở các nước Châu Á, dịp năm mới là dịp quan trọng hơn. Nhưng trong vài năm qua, một số nước ở châu Á ngày càng ăn mừng lễ Giáng sinh lớn hơn, đặc biệt là với những người trẻ tuổi.



Mùa thiệp lớn thứ hai là những kỳ nghỉ lễ. Mọi người đi du lịch vòng quanh thế giới và mua thiệp chúc mừng để gửi về cho bạn bè và người thân của họ ở nhà.

Có rất nhiều trường hợp khác cho thiệp chúc mừng như Ngày của Mẹ, ngày của Cha, mới sinh em bé, đám cưới, các bữa tiệc, vv,



Ở Việt Nam, chúng tôi không có văn hóa thiệp chúc mừng. Chỉ có một số người trẻ, những người bị ảnh hưởng bởi văn hóa phương Tây mua thiệp chúc mừng hoặc tự làm những tấm thiệp handmade để tặng cho người yêu, gia đình, hoặc bạn bè ... Nhưng hầu hết người Việt Nam không sử dụng thiệp chúc mừng cho tất cả các dịp.



Từ năm 2012, các mẫu thiệp pop-up 3D đầu tiên của chúng tôi xuất hiện tại Việt Nam. Đến nay, sau 4 năm, hầu hết các thiệp pop-up ở Việt Nam được sản xuất cho khách du lịch nước ngoài là chính.


Tôi hy vọng thiệp của MaiGreetings sẽ mở ra văn hoá tặng thiệp 3D tại Việt Nam trong tương lai gần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét